วันพุธที่ 20 เมษายน พ.ศ.2561
_______________
เนื้อหาที่ได้เรียน วันนี้อาจารย์ให้ออกมานำเสนอสื่อการศึกษาคณิตศาสตร์แต่ละคู่ ต่อจากอาทิตย์ที่แล้วที่ให้ไปปรับปรุงแก้ไข ที่ทำมาจากรังไข่ แล้วอาจารย์ได้สั่งให้กลับไปทำคู่มือสื่อคณิตศาสตร์ มีหัวข้อดังนี้
-วัตถุประสงค์
-วิธีเล่น
-ประโยชน์
ต่อมาเป็นการนำเสนอรายงานของเพื่อนๆและกิจกรรมอื่นๆในห้อง
จากนั้นเพื่อนๆคนอื่นก็มานำเสนอต่อ
คนแรก : นางสาวปริชดา นิราศรพจรัส นำเสนอบทความการจัดประสบการณ์ทางคณิตศาสตร์ เรื่อง นิทานกับการสอนคณิตศาสตร์ นิทานสามารถนำมาสร้างกระบวนการเรียนรู้คณิตศาสตร์ให้เด็กได้โดยการนำนิทานที่มีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับคณิตศาสตร์ อาจจะเป็นเรื่องใกล้ตัวเด็ก นอกจากเด็กจะได้ความรู้แล้วยังได้ความสนุกสนาน เพลิดเพลินอีกด้วย
คนที่สอง : นางสาวปิยธิดา ประเสริฐสังข์ นำเสนอตัวอย่างการสอน เรื่อง กิจกรรมเพิ่มทักษะทางคณิตศาสตร์ ทักษะการเปรียบเทียบ
คนที่สาม : นางสาวอินทิรา หมึกสี วิจัยเรื่อง การเปรียบเทียบความพร้อมทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยที่จัดประสบการณ์โดยใช้เกมการศึกษาและเพลงกับการจัดประสบการณ์ตามคู่มือครู
คนที่สี่ : นางสาวชนนิกานต์ วัฒนา นำเสนอบทความการจัดประสบการณ์ทางคณิตศาสตร์ เรื่อง ดีจริงหรือที่เร่งอ่าน เขียน คณิตศาสตร์ในเด็กอนุบาล ไม่ควรที่จะเร่งรีบเด็กมากแต่ควรให้เรียนรู้คณิตศาสตร์ที่อยู่ในชีวิตประจำวันโดยเริ่มจากเรื่องใกล้ๆตัวเด็กก่อน
การประเมิน
ประเมินตนเอง : ตั้งใจฟังเพื่อนรายงานสื่อของแต่ละคู่ และตั้งใจฟังเพื่อนนำเสนองา
ประเมินเพื่อน : ตั้งใจเรียนและฟังอาจารย์และ เตรียมความพร้อมในการรายงานสื่อ
ประเมินอาจารย์ : อาจารย์สอนดีและคอยให้คำแนะนำ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น