วันศุกร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 5
วันศุกร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2561
 _______________
เนื้อหาที่ได้เรียน


      วันนี้อาจารย์ได้สอนพวกเราในเรื่องการเล่าบทความ วิจัย วิดิโอแสดงการเรียนการสอน ให้กับพวกเราทุกคน และยังให้เพื่อน 1-2 คนออกมาเล่างานของตัวเองหน้าห้องค่ะ


      เนื้อหาที่เรียนในวันนี้ คือ อาจารย์แจกกระดาษให้พวกเราทุกคน วันนี้ในห้องมีเพื่อนมาเรียน 17 คน แต่กระดาษมี 24 แผ่น อาจารย์จึงให้พวกเราช่วยกันมาประโยคสัญลักษณ์ ได้แก่
  • กระดาษมีจำนวนมากกว่าคนอยู่สี่แผ่น
  • กระดาษ > คน = 4 แผ่น
  • 21 > 17 = 4
  • 21 - 17 = 4
    
      การที่เราสอนประโยคสัญลักษณ์กับเด็กปฐมวัย เด็กอาจจะยังไม่เข้าใจ เราควรจะมีวิธีการ เช่น การจัดกิจกรรมให้เด็กได้เข้าใจในคณิตศาสตร์ อาจารย์เลยให้พวกเราออกมาเขียนทีละคนว่าชอบทานอะไรในกระดานที่อาจารย์เขียน 


 
      และท้ายคาบอาจารย์ให้พวกเราทุกคนทำสัญลักษณ์ที่แทนจังหวะเพลงที่อาจารย์ให้ฟัง ตอนแรกมี 1 จังหวะเลยแทนด้วยหัวใจ ตอนที่ 2 มี 2 จังหวะแทนด้วยหัวใจและวงกลมค่ะ


 การประเมิน
ประเมินตนเอง : ให้ความร่วมมือตลอดคาบ
ประเมินเพื่อน : วันนี้เพื่อนๆมากันไม่มากเท่าไหร่เลยง่ายต่อการตอบคำถามในคาบค่ะ
ประเมินอาจารย์ : อาจารย์อธิบายเรื่องจำนวนมากกว่า น้อยกว่าและจังหวะของเสียงได้เข้าใจดีค่ะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น