วันเสาร์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2561

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 2
วันศุกร์ที่ 19 มกราคม พ.ศ.2561
 _______________
เนื้อหาที่ได้เรียน
     ในช่วงแรกของวันนี้ อาจารย์ให้พวกเราแจกกระดาษ A4 ส่งต่อกัน หลังจากนั้น อาจารย์ก็ถามว่า การที่เราส่งกระดาษให้เพื่อนต่อๆกัน มันช่วยเสริมทักษะให้เด็กได้อย่างไรบ้าง กิจกรรมต่อมา อาจารย์ให้พวกเราอ่าน course celebus ทำความเข้าใจถึงเนื้อหาของวิชา แล้วให้พวกเราทำมายแมพ ตอนแรกอาจารย์ให้พวกเราลองทำก่อนแบบร่าง แล้วพอตรวจอาจารย์ก็สอนว่าพวกเราควรทำแบบไหน ควรทำเนื้อหาแบบไหนอีกด้วย ต่อมาเป็นกิจกรรมสุดท้าย อาจารย์ให้พวกเราออกแบบชื่อเล่นของพวกเราเป็นแบบไหนก็ได้ หลังจากนั้นก็ให้เอาไปแปะกระดานหน้าห้อง วันนี้ได้เข้าใจถึงว่า เรื่องง่ายๆรอบตัวเด็กที่อยู่ในชีวิตประจำวันของเด็กเองก็สามารถนำมาสอนได้



 บรรยากาศตอนอาจารย์สอนทำมายแมพ




มายแมพที่ถูกต้อง


 
ออกแบบชื่อเล่นตามใจชอบ




_______________



 การประเมิน
ประเมินตนเอง : ในตอนแรกยังทำมายแมพแบบไม่ถูกอยู่บ้าง แต่พอฟังที่อาจารย์สอนก็ทำได้ดีขึ้นค่ะ
ประเมินเพื่อน : ตอนที่สงสัยตอนไหนก็มีเพื่อนๆคอยอธิบายให้ฟังค่ะ
ประเมินอาจารย์ : อาจารย์พยายามกระตุ้นให้ทุกคนตอบ ให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมค่ะ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น